Vinh ford chỉ bạn sử dụng xe hơi như thế nào sao cho tiết kiệm xăng

Vinh ford - tiết kiệm xăng luôn là vấn đề khiến nhiều người trăn trở.

Trong thời buổi bão giá như hiện nay. Giá cả cái gì cũng tăng vọt, xăng dầu cũng không ngoại lệ. Việc bạn sở hữu một chiếc ô tô, làm thế nào để tiết kiệm nhiên liệu nhất vẫn luôn là một vấn đề nan giải.
Nhiều người nghĩ mình đi ô tô nhỏ, không tốn xăng lắm đâu. Nhưng bạn đã lầm, ô tô nhỏ chưa chắc đã tiết kiệm nhiên liệu như bạn nghĩ. Muốn tiết kiệm chi phí bảo dưỡng ô tô, đường bỏ qua những việc làm này.
Lái xe tiết kiệm nhiên liệu không chỉ đơn giản giúp bạn tiết kiệm được tiền xăng, dầu. Mà nó còn bảo vệ chiếc xe của bạn giúp giảm tác hại đến môi trường xung quanh. Vinh ford xin chỉ ra cho các bạn những mẹo giúp người lái xe hoàn thiện kỹ năng điều khiển xe để đạt mức tiết kiệm nhiên liệu tốt nhất.
Mẹo nhỏ giúp tiết kiệm xăng bạn không nên bỏ qua

Các mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm xăng.

Kiểm tra lốp.

Kiểm tra lốp thường xuyên cũng là việc làm để tiết kiệm xăng mà nhiều người chưa biết. Lốp non hơi làm tăng lực cản, kéo theo tiêu hao nhiều năng lượng động cơ dẫn tơi tốn xăng. Nhưng mà lốp được bơm quá căng, xe sẽ xóc và mòn không đều phần giữa.
Kiểm tra lốp ô tô thường xuyên
Một chiếc lốp no hơi, nó sẽ giúp chiếc xe vận hành tốt hơn. Và tất nhiên nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá nhiên liệu.

Không cần nổ máy chờ.

Ngày nay, với công nghệ hiện đại thì các bạn không cần nổ máy trước khi xuất phát nữa. Việc nổ máy chờ kéo dài sẽ gây lãng phí nhiên liệu tăng lượng khí thải.

Chú ý tới van hằng nhiệt.

Văn hằng nhiệt có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát. Van hằng nhiệt bị hỏng là do nguyên nhân kéo dài thời gian làm nóng động cơ.
Kiểm tra hệ thống đánh lửa.
Lỗi đánh lửa nó có thể xảy ra không thường xuyên. Nhưng nó lại tiêu tốn hơn khoảng 10% nhiên liệu. Bu-gi giảm chất lượng, điện trở dây cao áp là nguồn gốc phát sinh ra vấn đề này.

Thường xuyên làm sạch bộ lọc không khí.

Theo các chuyên gia sửa chữa thì nếu bộ lọc bị tắc thì sẽ làm tốn khoảng 10% nhiên liệu. Nhưng bộ lọc khí rất dễ tháo rời. Vì vậy bạn hãy vệ sinh và phơi dưới ánh nắng mặt trời. Khi thấy bộ lọc bị nghẽn nhiều lần bạn cần thay bộ lọc mới để đảm bảo cho quá trình lọc khí được thông suốt và tiết kiệm nhiên liệu.

Hạn chế sử dụng điều hòa.

Tắt điều hòa khi không cần thiết
Nếu như thời tiết dễ chịu, bạn nên mở hé cửa kính và tắt điều hòa để tiết kiệm năng lượng cho xe. Sử dụng lỗ thông hơi khi có thể.

Chú ý đến cửa kính xe.

Khi bạn lái xe ở tốc độ cao trên 70km/h. Việc mở cửa kính sẽ làm tăng tốc độ cản gió, khiến cho xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Vì vậy khi xe đang đi với tốc độ cao bạn nên đóng hết cửa kính ô tô.

Bảo dưỡng xe thường xuyên.

Chăm sóc xe, bảo dưỡng đúng lịch trình. Thường xuyên kiểm tra bộ lọc gió, lốp xe, dầu xe... là những cách đơn giản nhất để tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ cho xe. Ô tô được chăm sóc bảo dưỡng tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm được tới 50% nhiên liệu.

Không mang quá nhiều đồ.

Trọng lượng xe cũng là yếu tố quyết định đến tiêu hao nhiên liệu của xe. Bỏ hết nững đồ không cần thiết ra khỏi xe. Bởi cứ 50kg hành lý sẽ tốn thêm 2% nhiên liệu.

Nhấn ga và phành nhẹ nhàng.

Tăng tốc đột biến có thể khiến nhiên liệu tiêu thụ tăng lên gấp 4 lần. Do đó hãy cố gắng nhấn ga từ từ khi xuất phát và trước khi dừng xe. Cần phải duy trì khoảng cách giữa các phương tiện, và nhanh trí xử lý các tình huống giao thông.
Hãy là người lái xe thông minh để bảo vệ chiếc xe của mình được bền lâu, ít tiêu hao nhiên liệu. Các bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ mà vinh ford đã chỉ ra trên đây nhé.

Vinh ford

Điện thoại: 0971 697 666
Email: caotuanvinhford@gmail.com
Địa chỉ: Km 200 Đại Lộ Lê Nin - TP Vinh - Nghệ An

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Kinh nghiệm kinh doanh đồ chơi xe máy tại Vinh - Nghệ An

Dán keo xe máy ở đâu Rẻ mà còn Chất lượng ?

Địa chỉ lắp thảm ô tô tại Vinh tốt nhất hiện nay